ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ดี กับการที่วงการสนุกเกอร์ของประเทศไทย ได้มีนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงขึ้นมาประดับวงการ และดูเหมือนว่า เธอยังคงรักษามาตรฐานของตัวเอง และพัฒนาฝีมือขึ้นไปอย่างไม่หยุดยั้งอีกด้วย ซึ่งถ้าหากเธอยังรักษาสิ่งเหล่านี้ ไว้ได้ต่อไป เธอจะมีอนาคตสดใส ในสายอาชีพนักกีฬาของเธออย่างแน่นอน เพราะด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีของเธอ ต้องบอกเลยว่า มีเวลาพัฒนาได้อีกยาว

สำหรับสาวน้อยมหัศจรรย์ ผู้นี้ก็คือ นางสาวศิริภาพร นวนทะคำจัน หรือที่รู้จักกันในฉายา “ใบพัด ศรีราชา” นั่นเอง ใบพัดเริ่มสนใจในกีฬาสนุกเกอร์มาตั้งแต่ มีอายุได้เพียง 8 ขวบเท่านั้นเอง และด้วยความหลงใหลที่มีต่อกีฬาสนุกเกอร์ บวกกับความสามารถของเธอ ก็นำพาเธอเข้ามาสู่ระดับทีมชาติ ในวัยเพียงแค่ 14 ปี กับผลงานการผ่านเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ในรายการสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งรายการสนุกเกอร์หกแดง และทีม ที่เมืองคาร์โลว์ ประเทศไอร์แลนด์

 และในปีต่อมาเธอก็สามารถ แสดงฝีไม้ลายมืออันโดดเด่น ออกมาให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยได้ชื่นชม เมื่อเธอใช้เวลาเพียงแค่ปีเดียว จัดการกวาดรางวัลใหญ่มาครองได้เป็นว่าเล่น เริ่มจากอันดับสามสนุกเกอร์เยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ตามมาด้วยแชมป์สมัครเล่นโลกสนุกเกอร์หกแดงหญิง และแชมป์สมัครเล่นโลกสนุกเกอร์ สิบห้าแดงทีมหญิง ที่ประเทศอียิปต์ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า ใบพัด ศรีราชา สามารถก้าวขึ้นไปถึงระดับแชมป์โลก ได้ในวัยเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้นเอง นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก สำหรับเส้นทางสายสนุกเกอร์ของเธอ

ปัจจุบันในวัย 21 ปี เธอเป็นเจ้าของรางวัลระดับโลก มาแล้วมากมายหลายรายการ ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก สำหรับวงการสนุกเกอร์ประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนอย่างอาจารย์หยิก สำโรง ที่เป็นทั้งผู้ฝึกสอนส่วนตัว และเป็นคุณพ่อของใบพัดด้วย ที่สามารถฝึกสอนให้ลูกสาว มีฝีมือในทางสนุกเกอร์ได้เก่งขนาดนี้ และสามารถก้าวขึ้นสู่ระดับโลกได้ ในวัยเพียงแค่นี้ ต้องบอกว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดเลยทีเดียว และดูเหมือนว่าลูกสาวอย่างใบพัด ศรีราชานั้นก็จะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ ผู้เป็นพ่อและผู้ฝึกสอน แบบไม่หยุดยั้งเสียด้วย

ต้องบอกว่านี่คืออนาคต ของวงการสนุกเกอร์ทีมชาติไทยอย่างแท้จริงเลย สำหรับใบพัด ศรีราชา เพราะด้วยวัยเพียงเท่านี้ กับความสำเร็จที่เธอคว้ามาครองได้นั้น แสดงให้เห็นว่า เธอคือสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการ และด้วยวัยเพียงเท่านี้ กับความสามารถที่เธอมี บวกกับใจรักที่มีต่อกีฬาสนุกเกอร์ รวมไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ที่คอยสนับสนุนเธอแล้ว ในอนาคตเราจะได้เห็น ใบพัด ศรีราชา สร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทย อีกมากมายหลายรายการอย่างแน่นอน และเราอาจจะได้เห็นใบพัด สร้างชื่อโดยการก้าวขึ้นไปเป็นหมายเลขหนึ่งของโลก กันแบบยาว ๆ เลยก็เป็นได้